Mẹo hay

    Làm thiệp handmade đơn giản thể hiện tình yêu thương

    Đăng bởi vào
    Một tấm thiệp do chính tay bạn làm sẽ là món quà hết sức ý nghĩa dành tặng cho những người thân yêu vào dịp Kỷ Niệm sắp tới. 
    Hôm nay, chuyên mục xin giới thiệu cho bạn một cách làm một loại thiệp vô cùng đơn giản nhưng nó lại chứa đựng nhiều ý nghĩa, nhiều tình thương yêu. Các bạn có thể đem tặng cho bạn bè, người thân.
    Nào bây giờ chúng ta cùng bắt tay vào làm thiệp nhé!
     Xem thêm:  Cách làm chuồn chuồn giấy 3d (theo mẫu)
    Bạn cần chuẩn bị:
    Một tờ giấy cứng màu đỏ và vàng nhạt
    Hai tờ giấy A4 vẽ sẵn mẫu thiết kế
    Kéo cắt
    Keo dán
    Dao dọc giấy
    Băng dính hai mặt

    Các bước làm:
    Bước 1: Đặt một bản giấy A4 có vẽ sẵn họa tiết trang trí nền thiệp bên trong lên giấy cứng màu vàng. Các bạn hãy dùng đầu nhọn dao rạch theo các đường trên giấy.
    Bước 2: Lấy dao cắt bỏ bốn góc giấy cho thành hình vuông. Bỏ lớp giấy A4 trên đi và bẻ các chữ cho đúng nếp tạo cách nhìn 3D, ta được nền thiệp bên trong.
    Bước 3: Đặt giấy A4 vẽ sẵn hình trái tim có kích thước bằng trái tim ở nền thiệp bên trong lên một tờ giấy đỏ. Dùng dao rạch theo các đường một cách khéo léo.  Như vậy là ta được hình trái tim màu đỏ.
    Bước 4: Gập đôi tờ giấy đỏ cứng lại. Phết keo lên mặt sau nền thiệp giấy bên trong rồi dán vào chính giữa. Chú ý không để keo dính lên thanh chữ và cắt bớt hai đầu thiệp giấy đỏ phía ngoài.
    Bước 5: Lấy trái tim vừa cắt ở trên, một đầu gắn vào nền trái tim thiệp bên trong còn đầu kia dùng băng dính dán đối diện.
    Với vài bước thật đơn giản là bạn có thể làm ra một chiếc thiệp thật bắt mắt. Chúng sẽ làm cho mùa valentine này của bạn và những người thân yêu trở nên ý nghĩa hơn. Cuối cùng mời bạn xem clip “làm thiệp valentine handmade đơn giản” mà chuyên mục đã tổng hợp. Xem thêm: Cách gấp thanh long đao bằng giấy theo phong cách Origami.

    Chúc bạn thành công!



    Comments

    Tóc nối
    HỖ TRỢ
    www.tocvietthat.com
    Danh mục