Mẹo hay

    Bạn nên đi giày hay dép khi lái xe?

    Đăng bởi vào
    Hiện nay thì chuyện giày dép khi lái xe đa phần vẫn dựa trên sở thích và thói quen của cá nhân. Với một số người vào xe thích cởi giày dép ra chứa 1 bên và lái xe bằng đôi chân trần vì điều ấy giúp họ cảm thấy thoải mái nhất, cũng có thể là họ không muốn làm bẩn nội thất chiếc xe yêu quý của mình.
    Tuy nhiên, trong các cuốn sách hướng dẫn sử dụng xe và những lời khuyên trên mạng đều cho rằng lái xe bằng đôi chân trần, sử dụng dép kẹp để tạo hình ảnh sành điệu, giày cao gót hay bốt cao cổ càng không được khuyến khích. Để đảm bảo an toàn cũng như sự thoải mái trong chuyến đi, các mẫu giày có quai và trùm chân là sự lựa chọn tốt nhất. Chính vì thế mình đã quyết định làm một thử nghiệm vui vẻ để kiểm tra lại điều này. Mình cũng có phần tóm tắt nhanh kết quả bên dưới đây.

    1. Chân trần


    Được trở về với đôi chân trần, chẳng hề bức bí trong những đôi giày nặng nề, cảm giác đúng là thoải mái như ở nhà. Tuy nhiên, khi lái xe với đôi chân trần, mình cảm thấy tương đối là tệ. Trước tiên là mình cần sử dụng lực lớn hơn để đạp côn, phanh, ga vì thiếu sự hỗ trợ từ phần đế giày giúp phân tán lực. Tiếp nữa là bàn chân của chúng ta thường to hơn những bàn đạp côn, phanh khi phải dùng chân đạp xuống hai bàn đạp này cảm giác giống như bị một vật gì ấy đâm từ dưới lên vô cùng khó chịu. Bên cạnh ấy, thì khi để giày dép sang một bên, không có chỗ cố định thì nguy cơ giày dép kẹt vào chân ga cũng cực kỳ cao, gây ra các tình huống nguy hiểm.

    2. Dép

    cách chọn giày dép khi lái xe

    Những đôi dép thường có xu hướng trơn và không sở hữu điểm tựa để đôi chân thao tác linh hoạt. Bởi vậy với dép sẽ làm cho hạn chế khả năng xử lý của chúng ta trong các tình huống bất ngờ. Chưa kể là khi đi dưới trời mưa dép sẽ càng trơn hơn cộng với nguy cơ tuột ra và kẹt vào bàn đạp. Chính vì vậy dép không phải là sự lựa chọn tốt khi lái xe.

    3. Giày có quai (sandal)


    cách chọn giày dép khi lái xe
    Giày sandal thường có đế giày cứng giúp phân tán lực bàn chân  vừa phải hơn, do vậy giúp chúng ta đạp thắng, ga được nhẹ nhàng và thoải mái. Hơn nữa, giày sandal với lực bám cũng vừa phải lúc thao tác với chân côn phải dùng gót chân cũng có phần vững trãi hơn. Tuy nhiên vẫn còn chút gì đó mình cảm thấy chưa tự tin lắm nhất là trong các chuyến đi xa.

    4. Những đôi giày trùm kín chân​

    cách chọn giày dép khi lái xe

    Sự lựa chọn thích hợp nhất của mình trong các chuyến đi xa là các dòng giày trùm kín chân dùng vật liệu mềm như: Giày lười, giày mọi, giày thể thao đế bằng,... Những đôi giày không chỉ cho cảm giác bàn chân mình được nâng đỡ mà còn giúp chúng ta điều phối lực bàn chân lên các bàn đạp thấp nhất. Hầu hết mọi thứ đều cực kỳ nhẹ nhàng và tha hồ thao tác, rất phù hợp cho những chuyến đi xa.

    5. Bốt và Giày cao cổ

    cách chọn giày dép khi lái xe

    Các chuyên gia cũng khuyên rằng bốt cao và giày cao cổ đều không thích hợp cho việc lái xe. Bởi vì bốt cao sở hữu cổ dài và cứng sẽ hạn chế cử động của khớp bàn chân từ đó dẫn tới khó khăn trong việc xử lý. Ngoài ra bốt cao cũng sẽ gây mỏi nếu lái xe trong thời gian dài. Còn giày cao gót thì do mặt tiếp xúc nhỏ, hẹp dẫn tới dễ gây hiện tượng trượt khỏi bàn đạp. Hậu quả sẽ khó lường giả dụ những tình huống nguy hiểm đạp nhầm chân ga cho chân thắng.

    Chính ví thế chị em phụ nữ thường xuyên đi giày cao gót, cũng được khuyên chuẩn bị một đôi giày đế bằng đặt thường trực trong xe, ở vị trí ngăn dưới ghế ngồi, để thay cho đôi giày cao gót khi lái.

    Trên đây là những kinh nghiệm trong việc chọn giày hay dép khi lái xe ô tô. 

    Cảm ơn các bạn đã theo dõi .


    Comments

    Tóc nối
    HỖ TRỢ
    www.tocvietthat.com
    Danh mục