Mẹo hay

    Tin nóng: Xác ướp 15000 tuổi mang giày thể thao Adidas?

    Đăng bởi vào
    [tintuc]
    Bức ảnh về xác ướp 1500 tuổi trên dãy núi Altai (Mông Cổ) đã gây "bão" trên các trang mạng xã hội bởi đôi giày mà xác ướp này sở hữu mang làm giống hệt với các cái giày thể thao của hãng Adidas.

    Đầu tuần này, những nhà khảo cổ học tại Mông Cổ đã công bố những bức ảnh thứ nhất về một xác ướp 1500 tuổi được phát hiện trên dãy núi Altai. Tuy nhiên, một trong số những bức ảnh trên đã gây xôn xao khắp các trang mạng xã hội, người ta chỉ ra rằng, chiếc giày mà xác ướp đang đi với kiểu dáng giống hệt một loại giày thể thao "cộp mác" của Adidas.
    >>>Dịch vụ liên quan: mua giày converse nữ

    Một người trên Facebook đã bình luận rằng "Hẳn là một đôi gazelle huyền thoại của Adidas. Chính tôi cũng có vài đôi nhưng tôi chưa bao giờ đi chúng lâu đến vậy. Còn trên mạng xã hội Twitter, hàng loạt comment như "Xác ướp du hành xuyên thời gian; đích thị là một nhà du hành xuyên thời gian mang đôi giày sành điệu" tất cả đã phủ sóng mang tốc độ chóng mặt.

    Tin nóng Xác ướp 15000 tuổi du mang  giày thể thao Adidas?

    Đôi giày "song sinh" của xác ướp cổ đại và hãng giày đình đám adidas.
    Xác ướp này được chọn thấy ở độ cao hơn 2800m trong 1 ngôi mộ sâu 3m. Đồng thời, đây cũng được cho là ngôi mộ người Turkic hoàn chỉnh nhất từng được phát hiện tại Trung Á. Theo các nhà khảo cổ học, xác ướp này nhiều khả năng là nữ giới vì không tìm thấy cung tên trong ngôi mộ. Ngoài ra, trong ngôi mộ cũng với rất nhiều đồ tuỳ táng bao gồm dây cương, yên ngựa, bình sứ, bát gỗ, nồi sắt, gối, túi da, xác nguyên của 1 con ngựa cùng nhiều món quần áo khác.
    Điều thú vị là các quần áo được tuỳ táng không chỉ được làm từ cotton và lông cừu, mà chúng còn được làm từ lông lạc đà. Theo những nhà khoa học tại Viện bảo tàng Khovd - nơi xác ướp đang được bảo quản thì việc nghiên cứu xác ướp cùng các đồ tuỳ táng sẽ chế tạo chiếc nhìn rõ nét hơn về cuộc sống của người Turkic tại Trung Á cách đây hàng nghìn năm.

    Tin nóng Xác ướp 15000 tuổi du mang  giày thể thao Adidas?

    Ngoại trừ đôi giày "huyền thoại", người ta còn phát hiện được rất các trang sức và thiết bị khác được chôn cùng xác ướp.
    >>>Xem thêm tại đây:giày SNEAKER cổ cao
    Tin nóng Xác ướp 15000 tuổi du mang  giày thể thao Adidas?

    Trên đây là các mẫu vật còn sót lại trong ngôi mộ cổ sau 1500 năm.
    [/tintuc]

    Comments

    Tóc nối
    HỖ TRỢ
    www.tocvietthat.com
    Danh mục