Mẹo hay

    Chọn giày và mẹo bảo quản giày dép bạn cần biết

    Đăng bởi vào
    Giày dép là vật dụng không thể thiếu được đối với tất cả tất cả mọi người. Chúng không chỉ là đồ vật dùng để bảo vệ đôi chân mà còn là 1 món đồ trang sức làm đôi chân của bạn đẹp và sang trọng hơn. Thế nhưng, Phần lớn mọi người không biết làm thế nào để chọn lựa được một đôi giày dép yêu thích và làm thế nào để bảo quản chúng.
    >>>Dịch vụ liên quan: giày CONVERSE trắng nữ

    Hãy tham khảo các mẹo bảo quản giày dép nhỏ sau đây:

    1- Mẹo chọn giày dép:

    Khi sắm giày, nhiều người bối rồi không biết chọn mua như thế nào để có đôi dày vừa đẹp và vừa cảm thấy thoải mái lúc đi chúng. Bạn nên:
    - Đối với giày cao gót:
    Khi mua giày, đế giày bắt buộc phải mềm dẻo nhưng vẫn có đáy cứng, gót giầy phải nằm ở chính giữa gót chân vậy để trong mọi trường hợp bạn sẽ không gặp vấn đề về thăng bằng.
    Giày chất lượng thì từ phần mũi đến mắt cá chân đủ rộng để ôm toàn bộ bàn chân. Những đôi giày có mũi kém chất lượng hoặc sở hữu phần mũi dài hơn so với ngón chân sẽ giúp ngón chân của bạn không bị đau khi vận động. Những đôi giày hở mũi cũng sẽ làm cho chân bạn thoải mái hơn.

    Để bàn chân không bị phồng rộp do cọ xát lên bề mặt giày, bạn cần tìm sắm những đôi giày mềm, có độ đàn hôi cao, hoặc khi đi thử vào mang cảm giác mềm và êm. Buộc phải sắm các đôi giày da thuộc, da lộn, hoặc vải bởi các đôi giày làm bằng chất liệu này thông thường sẽ khô, thoáng và làm giảm khả năng bỏng rộp hơn giày làm bằng chất liệu tổng hợp
    Hiên nay cũng có nhiều đôi giày cao gót nhưng đế bằng, chọn mua những đôi giày như thế sẽ giúp phân tán trọng lượng cơ thể đều hơn thay vì dồn hầu hết trọng lượng lên phần mũi bàn chân. Bạn cũng sẽ giữ được thăng bằng dễ hơn so với giày đế nhọn.
    Mỗi khi đi mua giày, nếu bạn đã chọn được đôi giày thích hợp nhưng lại hơi kích chân, người bán hàng thường khuyên bạn là cứ sắm về đi một thời gian nó sẽ rộng ra. Các bạn mua về nhưng mãi mà giày vẫn không rộng ra. Kết quả là đôi chân bạn bỏng rộp lên, đau, mỏi và gây khó chịu khi vận động. Bởi thế khi đi mua giày hãy làm đúng như các gì cha ông ta đã từng khuyên " giày thừa dép thiếu". Đừng bao giờ cố nhồi nhét đôi chân của mình vào 1 đôi giày quá bé.
    Bí quyết tính số đo giày: 
    Hiện nay có hai kiểu số đo khác nhau. Vì vậy lúc đi mua hộ bạn có thể sẽ gặp bối rồi vì bạn biết cách này nhưng lại khộng biết phương pháp kia. Bạn có thể tính như sau: trường hợp số đo giày của bạn là 40, phương pháp tính dòng giày kia sẽ là (40+10):2 = 26. Còn giả dụ bạn biết ngược lại thì phương pháp tính sẽ là ngược lại.
    - Đối với xăng đan
    Bạn không nên chọn những đôi bấp bênh. Kiểm tra chất lượng của giày bằng cách quan sát nó khi để trên bàn. Một đôi giày chuẩn sẽ trông cân bằng và vững vàng, tìm mua xăng đan với gót rộng để giúp di chuyển vững vàng hơn. Tìm những đôi xăng đan có quai buộc ở dưới mắt cá chân. Nó sẽ giúp cố định chân và giữ an toàn. Chỉ đi những đôi giày với quai bằng da có thể giảm thiểu khả năng bị trầy xước. Đảm bảo phần mũi đủ rộng để ngón chân được thả lỏng. Kiểm tra phần bên trong quai xem có đường nổi hay các vết chúng có thể gây đau chân

    2 - Mẹo bảo quản giày dép

    - Phương pháp lau chùi giày:
    Dùng vỏ chuối để lau vết bẩn trên da giày. Trong vỏ chuối có chất danning giúp tẩy sạch vết bẩn mà còn khiến đôi giày sáng bóng như mới.

    Những mẹo bảo quan giày dép bạn nên biết

    Bạn có thể dùng sữa tươi lau giày nó có thể khiến cho giày và các đồ da khác không bị nứt.
    Chúng ta có thể sử dụng tất chân cũ thấm vào xi để đánh dày thay cho bàn chải đánh xi. Điều này cũng giúp da giày sáng bóng và không trầy xước.
    Giày da trắng bị bẩn, trước tiên bạn sử dụng giấm lau qua, sau đấy dùng khăn vải khô lau sạch rồi mới đánh xi trắng. Như thế hiệu quả sẽ nâng cao hơn so với việc đánh xi trực tiếp lên giày.
    Những đôi dày da đen thì đi 1 thời gian màu sẽ phai dần, thậm chí nứt ra. Chúng ta có thể dùng mực tàu nhúng vào 1 ít lòng trắng trứng rối đánh lên bề mặt da nhiều lần. Sau khi quét xong ta đem giày ra phơi chỗ khô thoáng. Tiếp đấy đánh xi lên, đôi giày sẽ trông như mới.
    - Bảo quản giày da:
    Để giày da luôn sáng bóng thì phương pháp tốt nhất là hạn chế giầm nước và năng đánh giày. Trước khi cất giữ thì phải bôi lên giày da 1 lớp mỡ lợn hoặc dầu thực vật để giúp da không bị khô và nhăn. Đồng thời ta phải cho ít giấy vụn vào trong giày để cho giày luôn giữ nguyên hình dạng ban đầu. Sau đấy cho vào hộp và cất giữ.
    Đối với các vùng có độ ẩm cao, chúng ta cũng có thể đựng giày vào túi ni lông. Một số đôi giày nhất định chúng ta phải dùng khăn ấm lau sạch giày, phơi khô, đánh xi, rồi sau ấy cho vào túi ni lông và buộc kín. Trước lúc buộc cần xả hết không khí trong túi ra để giày không bị mốc.
    - Giày da bị cứng:
    Đối với giày da mới sắm về thường hay bị cứng khiến bạn cảm thấy bị đau phần gót chân. Để làm mềm da bạn có thể sử dụng 1 tấm mút ướt nước thấm lên bề mặt da, giày sẽ mềm hơn, lúc đi vào sẽ không khó chịu nữa. Thế nhưng bạn không cần thường xuyên làm điều này, vì nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng da của giày.
    >>> Bạn có thể quan tâm: giày converse cổ cao

    Điểm qua mẹo bảo quản giày dép bạn cần biết 

    Đối với đôi giày có da sử dụng lâu ngày bị cứng bạn có thể chà lên da bằng một nửa củ khoai tây hoặc phết lên giày 1 chút sữa tươi pha nước cốt chanh tươi. Sau đấy đánh xi. Cũng có thể phết qua một ít dầu hỏa, đừng để phơi nắng hay để quá gần lửa
    - Giày bị ẩm hoặc thấm nước mưa:
    khi giày bị ẩm, thì trước lúc đi ngủ bạn có thể bỏ vào một tí bột vôi, sáng ra, lúc tỉnh dậy, bạn sẽ thấy giày khô ráo, di sẽ dễ chịu hơn và tránh được các bệnh về xương khớp
    Đối với những đôi giày có lông hay nỉ, lúc bị ẩm bạn có thể dùng máy sấy, sấy trực tiếp vào trong giày trong vài phút, như vậy giày không những nhanh khô mà còn ấm áp hơn.
    Đối với giày bị thấm nước mưa, ban dùng vải ướt lau hết bùn đất rồi sử dụng vải khô lau lại một lượt, sau đấy đánh xi rồi nhét báo vào giày, làm như vậy vừa để báo hút nước vừa để giữ cho đôi giày không bị biến dạng. Cuối đặt đôi giày lên trên giấy báo để khô.
    - Cách giữ giày luôn trắng:
    Đối với những bạn có giày vải trắng thường xuất hiện vết ố vàng. Để xoá đi vết bẩn này, bạn có thể dùng 1 ít nước tím pha có nước theo tỉ lệ 1/20 rồi bôi lên vết bẩn. Sau một tiếng vết bẩn mờ đi, lúc đấy ta chải dung dich axit ôxalic lên vết ố. Sau 3 phút thì sử dụng nước thấm lên vết ố để tẩy sạch vết axit ôxalic, sử dụng vải ướt lau sạch, vết bẩn sẽ hết.
    Điểm qua mẹo bảo quản giày dép bạn cần biết
    nếu dây giày của bạn với màu trắng bạn sẽ thấy lỗ luồn dây giày sẽ khiến dây giày dễ bị bẩn nhất, để khắc phục điều này bạn hãy quét lên lỗ luồn dây 1 lớp thuốc đánh móng tay không màu, như vây dây giày lúc luồn qua lỗ sẽ không bị bẩn
    - Bảo quản dép xốp, tông:
    khi sắm dép xốp, tông về bạn phải ngâm vào trong nước muối nửa ngày rồi mới đi. Điều này sẽ giúp cho dép không bị nứt và bền hơn.
    Đối với 1 số dòng dép đi một thời gian có mùi hôi, bạn có thể giặt sạch, phơi khô, rồi phun 1 tí rượu trắng vào đến lúc dép không thể hút thêm rượu được nữa thì đem ra phơi khô. Như vậy dép sẽ không còn mùi hôi nữa.
    - Bảo quản xi đánh giày:
    Bọc xi cẩn thẩn rồi cho vào trong tủ lạnh, như thế xi sẽ không bị khô.
    giả dụ xi đã bị khô cứng thì bạn có thể cho 1 ít xăng hoặc dầu vào, trộn đều lên. Như vậy xi sẽ lại dùng được.
    - Bảo quản tất:
    Để tất giấy dùng được bền hơn, thứ nhất bạn nên giặt sạch, sau đó nhỏ thêm vài giọt giấm ăn vào nước ấm, ngâm một lúc rồi đem phơi khô. Làm như vậy sợi nilông sẽ dai hơn và khử được mùi hôi của tất.
    Khi tất cũ nhưng chưa rách bạn có thể lộn ngược mặt trái ra để dùng. Như thế coi như mình đã mang 1 đôi tất mới.
    Khi tất bị rách, hoặc thủng 1 lỗ, bạn có thể dùng sơn móng tay bóng quét lên chỗ bị rách, như thế tất sẽ không Những che được vết rách mà còn khiến vết rách không bị lan rộng ra.

    Comments

    Tóc nối
    HỖ TRỢ
    www.tocvietthat.com
    Danh mục