Mẹo hay

    Rụng tóc, hói đầu do thiếu và mất cân bằng dinh dưỡng

    Đăng bởi vào

    Tóc rụng nhiều vì căng thẳng thần kinh do thiếu hụt protein
    Theo thống kê của các chuyên gia da liễu thế giới, hầu hết những người loại bỏ hoàn toàn chất đạm (protein) ra khỏi thực đơn hằng ngày hoặc những người gặp vấn đề về rối loạn chuyển hóa đạm (protein) đều gặp “chuyện” về tóc như tóc mảnh, yếu và dễ rụng… 
    Nang tóc là “nhà máy sản xuất sợi tóc” từ tế bào mầm tóc. 80% protein của tóc dưới dạng keratin nên nếu lượng protein cung cấp cho nang tóc giảm, quá trình mọc tóc kém hẳn, sợi tóc mảnh, yếu, khô, chẻ ngọn và dễ rụng.

    Rụng tóc, hói đầu do thiếu và mất cân bằng dinh dưỡng
    TS Lê Thúy Tươi.
    Bên cạnh đó, các chất dẫn truyền thần kinh serotonin, dopamine đều được tạo thành từ protein. Thiếu serotonin sẽ gây tình trạng căng thẳng, mất ngủ. Dopamin liên quan đến sự thú vị và khuyến khích các cá nhân tìm nguồn để duy trì niềm vui. Vì thế, thiếu hụt protein gây nên tình trạng căng thẳng thần kinh, khí sắc ủ rũ – một trong những yếu tố gây co nhỏ tế bào mầm tóc dẫn đến tóc rụng nhanh, mọc yếu hoặc không thể mọc.
    Thiếu chất béo, chất sắt gây tổn thương tế bào mầm tóc
    Việc “đoạn tuyệt” hoàn toàn chất béo (vì sợ gia tăng các bệnh lý béo phì, tim mạch, gan/máu nhiễm mỡ)… có thể gây mất cân bằng dinh dưỡng. Không phải tất cả các chất béo đều bất lợi cho cơ thể. Ở nam giới, các chất béo không bão hòa giúp điều hòa nội tiết tố nam bằng cách ức chế hoạt động của men 5α-reductase. Hơn nữa, chúng còn giúp tăng mọc tóc bằng cách tăng trưởng tế bào mầm tóc. Bên cạnh đó, việc thiếu hụt chất béo còn gây mất cân bằng độ ẩm, khó chống chọi với các chất oxy hóa ở da đầu, càng khiến tóc dễ rụng.  
    Mặt khác, theo một khảo sát, hơn 25% số người gặp phải tình trạng mệt mỏi, thay đổi tâm trạng, rụng tóc khi chế độ ăn thiếu hụt chất sắt. Sắt là thành phần cấu tạo hemoglobin của hồng cầu.Thiếu sắt gây thiếu máu nhược sắc, dẫn đến phá vỡ chu kỳ phát triển của tế bào mầm tóc, một trong những nguyên nhân gây rụng tóc.
    Như vậy, chế độ ăn mất cân bằng hoặc do rối loạn chuyển hóa thì dù ăn đầy đủ cũng dẫn tới thiếu hụt dưỡng chất thiết yếu cho tóc (protein, sắt, chất béo…), căng thẳng thần kinh, stress... gây suy yếu tế bào mầm tóc khiến tóc rụng, chậm mọc dẫn đến thưa tóc, hói đầu.
    Hoạt chất Cynatine®& các vi chất dinh dưỡng chuyên biệt cho tóc
    Vì tế bào mầm tóc nằm sâu bên trong nang tóc nên không dễ dàng chăm sóc chỉ qua đường ăn uống mà để tác động vào chúng cần sử dụng vi chất chuyên biệt được hấp thụ qua đường uống theo cơ chế trúng đích và có chọn lọc.
    Rụng tóc, hói đầu do thiếu và mất cân bằng dinh dưỡng

    Bảo vệ và tăng trưởng tế bào mầm tóc với Cynatine® cùng các vi chất chuyên biệt trong Qik Hair cho nam/nữ giúp phục hồi mái tóc chắc khỏe, dày mượt.
    Nghiên cứu ở cấp độ sinh học phân tử, các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện công dụng đặc biệt của hoạt chất Cynatine® đối với tóc. Đó là vì Cynatine® chứa một loại protein gọi là Keratin (ở dạng Peptide). Trong khi đó, Keratin chiếm 80% cấu trúc sợi tóc. Với hoạt tính sinh học cao, được tinh chiết bằng công nghệ cao cấp, Cynatine® sẽ cung cấp Peptide Keratin cho tóc nhằm bảo vệ và tăng trưởng tế bào mầm tóc.
    Nghiên cứu kéo dài 90 ngày tại Đại học Pavia (Ý) cho thấy, Cynatine® (độc quyền trong Qik Hair) giúp giảm rụng tóc 4 lần sau 4 tuần, tóc có dấu hiệu mọc lại sau 8 tuần. Đặc biệt, bằng cách bổ sung các axit amin sinh học khác nhau từ keratin, là một phần trong hoạt chất Cynatine® giúp tăng độ chắc và bóng mượt của tóc gấp 3 lần.
    Xem thêm video: Giải pháp GIẢM RỤNG, TĂNG MỌC TÓC cho người hói đầu

    Bên cạnh việc tăng trưởng “hạt mầm” của tóc cần song song đẩy lùi các yếu tố gây hại. Và các vi chất đặc hiệu (Cynatine®,Saw Palmetto, Eurycoma Longifolia, American Ginseng…) được chứng minh giúp cân bằng thần kinh nội tiết nam nhờ ức chế hoạt động của men 5α-reductase, hạn chế tăng sinh quá mức hormone Dihydrotestosterone, từ đó bảo vệ tế bào mầm tóc. Còn Qik Hair cho Nữ với sự kết hợp Cynatine®,Pumpkin Seed, Black cohosh, Horsetail… giúp cân bằng thần kinh nội tiết nữ, ổn định độ ẩm da đầu cho tóc nhanh dài, chắc khỏe và bóng mượt.
    Với những người đã bước vào giai đoạn mãn kinh ở nữ và mãn dục ở nam, tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng kèm theo rối loạn thần kinh nội tiết càng khiến tóc mau “tuột dốc” nên cần kiên trì cho tóc phục hồi và tiếp tục duy trì sau đó.
    Theo Tiến sĩ Lê Thúy Tươi
    Bổ sung dinh dưỡng cân bằng thần kinh nội tiết và tăng cường dinh dưỡng cho tế bào mầm tóc, từ đó sẽ cải thiện tình trạng rụng tóc, tóc mọc trở lại theo từng giai đoạn:
    - Sau 4 tuần: tóc giảm rụng dần và bóng mượt hơn.
    - Sau 8 tuần: tóc giảm rụng rõ rệt. Tóc mới bắt đầu mọc lên nhưng sợi tóc con còn yếu, mảnh, nhạt màu.
    - Sau 3 tháng: tóc con mọc nhiều hơn, sợi tóc dần trở nên dày, chắc, khỏe và bóng mượt.
    Lưu ý:
    - Với người lớn tuổi: cần nhiều thời gian hơn để có kết quả tương tự.
    - Với người có lối sống áp lực, stress, mất ngủ, lạm dụng bia rượu, thuốc lá, mất cân bằng dinh dưỡng: cần đồng thời điều chỉnh lối sống để có kết quả tốt hơn.
    - Với người rụng tóc có kèm bệnh lý: cần điều trị bệnh.

    Comments

    Tóc nối
    HỖ TRỢ
    www.tocvietthat.com
    Danh mục