Mẹo hay

    Không còn lo khô mắt với những mẹo đơn giản này

    Đăng bởi vào
    Dân văn phòng thường phải làm việc nhiều với công việc trên máy vi tính, thường dễ xuất hiện tình trạng mắt bị khô đi kèm cảm giác đau nhức, khó chịu. Vì vậy, hãy tham khảo bài viết này để bảo vệ sức khỏe cho đôi mắt của mình và người thân nhé.
    Mẹo đơn giản chữa bệnh khô mắt
    Tình trạng mắt bị khô có thể xảy ra khi cơ thể có sự thay đổi hormone, hoặc do những thay đổi trong môi trường, đeo kính áp tròng hoặc một số bệnh lý. Dưới đây là những cách giúp cải thiện tình trạng khô mắt vô cùng hiệu quả bạn có thể tự thực hiện tại nhà.

    Chườm ấm

    Nước mắt có các thành phần chính là dầu, nước và chất nhầy. Khi mắt bạn bị khô, có cảm giác sưng tấy, mắt sẽ ngừng tiết dầu, dẫn tới tình trạng khô mắt càng nặng nề hơn. Bạn có thể thử cách chườm khăn ấm lên mắt trong vài phút. Độ ẩm từ vải ấm sẽ làm tan lượng dầu bị tắc cũng như làm dịu cảm giác khô, nhức, khó chịu. 

    Phương pháp được các chuyên gia khuyên là dùng khăn ướt sạch với nước ấm, vắt bớt nước và đặt lên mắt trong khoảng 5 phút, ấn nhẹ chiếc khăn lên mí mắt. Bạn có thể lặp lại quá trình này trong khoảng 1 tuần để làm giảm cảm giác sưng tấy, khô, nhức mắt.
    Mẹo đơn giản chữa bệnh khô mắt

    Uống nhiều nước

    Uống nhiều nước là yếu tố quan trọng trong đảm bảo sức khỏe tốt, duy trì thường xuyên thói quen này nhé. Việc giữ cho cơ thể đủ nước giúp các bộ phận trong cơ thể hoạt động bình thường, trong đó có cả đôi mắt. Nước giúp cho đôi mắt được cung cấp độ ẩm, đảm bảo mắt tiết đủ nước mắt, tránh tình trạng khô mắt. 

    Hãy đảm bảo bạn uống đủ 8 cốc (khoảng 2 lít) nước mỗi ngày, đừng đợi tới khi cảm thấy khát mới uống nước vì khi đó cơ thể bạn đã bị mất nước. Nếu cần thiết, hãy luôn mang theo chai nước bên mình để uống khi cần.

    Điều chỉnh độ sáng màn hình máy tính

    Đối với nhân viên văn phòng hoặc người thường xuyên sử dụng máy tính, bạn nên điều chỉnh màn hình máy tính cũng như vị trí đặt máy để tránh gây áp lực lên mắt và khiến mắt phải điều tiết nhiều. Đặt máy tính ngang tầm mắt hoặc thấp hơn một chút, nhưng không quá nhiều và điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp với mắt bạn.
    Mẹo đơn giản chữa bệnh khô mắt
    Theo một nghiên cứu gần đây, việc nhìn vào màn hình máy tính làm giảm số lần bạn chớp mắt mỗi phút. Do đó, bạn cần thường xuyên kết hợp nghỉ ngơi khi làm việc với máy tính, đông thời chớp mắt trong những lần nghỉ, tránh nhìn vào màn hình máy tính trong thời gian này. Việc chớp mắt có thể cải thiện dòng chảy nước mắt giúp làm ẩm, tăng cường dòng nước mắt, giảm cảm giác nhức mỏi mắt. Khi làm việc với máy tính khoảng 1 tiếng, bạn nên dành ra 10 phút nghỉ ngơi để mắt thư giãn.


    ND  (tổng hợp)

    Comments

    Tóc nối
    HỖ TRỢ
    www.tocvietthat.com
    Danh mục