Mẹo hay

    Bí quyết chế biến thành công món vịt nướng lu da giòn

    Đăng bởi vào

    Vịt nướng mềm, ngọt, thấm đều gia vị màu vàng nâu không biết là biết bí quyết nào đã tạo nên một món ăn ngon như thế này?
    Bí quyết chế biến thành công món vịt nướng lu da giòn

    Cách làm Vịt cần được làm sạch và khử mùi hôi lông với rượu trắng và gừng. Sau đó Vịt trước khi quay cần được phơi gió hoặc treo lên cho thịt ráo nước tối thiểu là 2 đến 3 giờ hoặc để qua đêm.
    Bí quyết chế biến thành công món vịt nướng lu da giòn

    Gia vị ướp bên trong bao gồm: có hành, tỏi băm, ngũ vị hương, đường, tiêu xay, muối hoặc hạt nêm.
    Lưu ý: Cần khía kĩ mặt trong của con vịt để đảm bảo gia vị ngấm sâu trong từng góc của con vịt


    Gia vị tưới bên ngoài cần được nấu sôi bao gồm: mạch nha, nước sôi, sì dầu, giấm và muối sối bên ngoài vịt càng kỹ gia vị khi nướng sẽ càng căng giòn và bóng.
    Nướng vịt ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng từ 60 đến 90 phút tùy trọng lượng vịt.
    Khác biệt với hương vị của vịt quay Hóc Môn Bà Điểm, vịt quay tôn Thọ Tường hay là vịt quay Tạ Uyên quận 11 thành phố Hồ Chí Minh, vịt nướng lá móc mật Lạng Sơn hay vịt nướng Hà thành chính là ở lớp da màu nâu giòn tan đi ngoài, miếng thịt vịt vẫn còn bốc khói thơm lừng và huyện gia vị ngon đến lạ. Ăn kèm với vịt nướng là món đồ chua cùng dưa chuột bao tử, cà rốt, củ cải và cải thảo ngâm chua và nước chấm sốt chua ngọt.
    Bí quyết chế biến thành công món vịt nướng lu da giòn

    Thực khách ở đây Đa phần là người sành ăn từ xa đến hoặc khách du lịch. Họ có thể thưởng thức ngay tại chỗ hoặc mua về ăn cơm, làm quà cho bà con, người thân sau một chuyến đi chơi cuối tuần.
    Đặc trưng của vịt nướng lu là vịt có độ ngọt của thịt, độ béo của mỡ và độ ngon của gia vị làm cho thực khách cảm nhận được vị ngon trên đầu lưỡi.
    Bí quyết
    Vịt sau khi làm sạch lông, mổ đem ra mình thấm rượu trắng, nước gừng rồi hong khô hai đến ba tiếng đồng hồ trong gió rồi mới thui lông hoàn toàn và ướp gia vị hành, tỏi băm, ngũ vị hương, đường, tiêu xay, muối hoặc hạt nêm để cho khô lần nữa. Cho vào lu nướng đi, nướng lại, trở qua trở lại cho nó đều đúng lửa, lửa to vịt sẽ cháy, lửa nhỏ da vịt không giòn.
    Bí quyết chế biến thành công món vịt nướng lu da giòn

    Mà muốn có con vịt ngon thì cần lựa đúng trọng lượng con vịt không quá gầy thì miếng thịt mới béo ngon.
    Muối tỏi ớt, gia vị, ngũ vị hương cần nêm một miếng thịt ướp nhiều lần mới chuẩn được một miếng thịt cho nó vừa miệng và hợp khẩu vị người ăn.
    Chúc các bạn thành công với món Vịt nướng lu.


    Comments

    Tóc nối
    HỖ TRỢ
    www.tocvietthat.com
    Danh mục