Mẹo hay

    Chữa suy giãn tĩnh mạch bằng năm bài thuốc nam đơn giản

    Đăng bởi vào
    Với mong muốn loại bỏ nhanh chóng các tĩnh mạch sưng phồng, nổi vân có màu xanh/tím, gây đau đớn và mất thẩm mỹ ở vùng tay, chân nên nhiều người đã lựa chọn sử dụng những bài thuốc Nam chữa suy giãn tĩnh mạch. 
    Trong dân gian đây là phương pháp phổ biến và mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh, nhưng những bài thuốc này được chế biến ra sao, bạn đọc hãy cùng tìm hiểu thêm nhé.

    Dấm táo, dầu ô liu, ớt sừng đỏ, tỏi, cúc vạn thọ vốn là những thực phẩm quen thuộc trong các tủ bếp gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến công dụng chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch chân của chúng.

    cách Chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch chân bằng thuốc nam

    Suy giãn tĩnh mạch chân là căn bệnh mạn tính xảy ra ở cả nam và nữ. Theo thống kê của các nghiên cứu dịch tễ học trên thế giới ghi nhận có khoảng 30 Đến 40% người trưởng thành mắc căn bệnh này. Ở nước ta, có đến 70% người mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch không biết mình bị bệnh.

    Bài thuốc chữa suy giãn tĩnh mạch từ ớt sừng

    Sử dụng ớt sừng là bài thuốc Nam chữa suy giãn tĩnh mạch được nhiều người trong dân gian áp dụng bởi chúng có tác dụng giảm đau, tán hàn, giãn mạch, tăng cường lưu thông máu và làm tan máu bầm, từ đó hỗ trợ điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch vô cùng hiệu quả.
    Khi mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch, bạn chỉ cần sử dụng ớt sừng bằng cách đơn giản như sau:

    Dùng một muỗng cafe bột ớt sừng đỏ vào một ly nước nóng.
    Khuấy đều nước trong ly cho bột ớt được hòa tan.
    Người bệnh dùng nước ớt này uống trong một ngày, không nên uống hết 1 lần có thể gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.
    Cần kiên trì sử dụng bài thuốc này trong khoảng 2 tháng để đạt được tác dụng trị bệnh tốt nhất. Những người mắc bệnh viêm họng, đau dạ dày hoặc trĩ,… thì cần cân nhắc không nên áp dụng bài thuốc này bởi vị cay nóng của ớt có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Điều trị suy giãn tĩnh mạch bằng bài thuốc từ củ tỏi

    Củ tỏi là loại gia vị quen thuộc đối với nhiều người, chúng được sử dụng làm gia vị cho các món ăn khác nhau, ngoài ra tỏi còn được xem như một vị thuốc có khả năng trị các bệnh lý như đau bụng, đầy hơi, giảm huyết áp và đặc biệt là suy giãn tĩnh mạch.

    Sở dĩ nhiều người dùng bài thuốc Nam chữa suy giãn tĩnh mạch từ tỏi là vì trong tỏi có chứa các thành phần giúp giảm viêm, loại bỏ các chất độc hại và cải thiện lưu thông máu,…

    Cách thực hiện: Thái mỏng khoảng 6 tép tỏi, đặt chúng vào một chai thủy tinh sạch, sau đó vắt thêm 3 quả cam để lấy nước và đổ vào chai rồi cho thêm 2 muỗng canh dầu ô liu, trộn đều và để hỗn hợp trong khoảng 12 ngày.
    Cách dùng: Sử dụng nước thuốc này để massage những vùng bị suy giãn tĩnh mạch ở chân hoặc tay trong khoảng 15 phút, rồi dùng miếng vải mỏng hoặc băng thấm dung dịch để bó vào chỗ tĩnh mạch sưng.

    Cách chữa suy giãn tĩnh mạch bằng dầu oliu

    Trước đây dầu oliu đã được sử dụng rộng rãi bởi chúng mang lại nhiều lợi ích cho con người, giúp làm đẹp da, sáng mắt, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa nhiều bệnh lý khác nhau như bệnh về tim mạch, ung thư, viêm loét đại tràng và đặc biệt là bệnh suy giãn tĩnh mạch.

    Trong điều trị bệnh, bài thuốc nam chữa suy giãn tĩnh mạch từ dầu oliu được nhiều người áp dụng thực hiện, với công dụng giúp tăng tuần hoàn máu, cải thiện các triệu chứng và làm đẹp da.

    Cách thực hiện: Sử dụng dầu oliu cho vào lòng bàn tay với một lượng vừa đủ dùng, sau đó tiến hành bôi đều lên những vùng da bị bệnh và xoa bóp nhẹ nhàng để dầu oliu thấm vào da.
    Người bệnh nên thực hiện cách làm này mỗi ngày 2 lần và thực hiện liên tục trong khoảng từ 1 – 2 tháng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

    Bài thuốc Nam chữa suy giãn tĩnh mạch bằng gừng

    Trong các bài thuốc Nam chữa suy giãn tĩnh mạch thì sử dụng gừng cũng là bài thuốc được người bệnh sử dụng phổ biến. Đây là vị thuốc có tính nóng, giúp hòa tan Fibrin-chất làm đông máu, từ đó có thể ngăn ngừa và chữa trị bệnh giãn tĩnh mạch hiệu quả.
    Người bệnh có thể thực hiện bài thuốc này theo cách sau đây:

    Sử dụng gừng tươi đem cắt thành từng lát mỏng.
    Mang ngâm với nước sôi trong khoảng 10 phút rồi lọc lấy nước.
    Thêm một ít mật ong vào nước gừng sau đó khuấy đều và dùng để uống
    Người bệnh có thể thực hiện cách này 2 – 3 lần/ngày. Hoặc cũng có thể giã nát gừng rồi đun sôi cùng với nước để ngâm chân, cách làm này giúp kích thích tuần hoàn máu và cải thiện tình trạng đau nhức cũng như tắc nghẽn mạch máu.

    Rau cải bắp chữa suy giãn tĩnh mạch thế nào?

    Sử dụng rau cải bắp cũng là một trong những cách chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch được nhiều người biết đến, người bệnh có thể thực hiện cách đơn giản như sau:

    Bai thuoc nam chua suy gian tinh mach tu rau bap cai

    Lá cải bắp đem rửa sạch sau đó xay nhuyễn hoặc giã nát.
    Dùng để đắp lên những vùng da bị suy giãn tĩnh mạch
    Tiến hành cố định chúng lại trong khoảng 2 giờ sau đó tháo ra và rửa lại bằng nước sạch.
    Người bệnh nên kiên trì thực hiện nhiều lần để có thể mang lại tác dụng điều trị bệnh tốt nhất.

    *** Lưu ý: Những bài thuốc Nam chữa suy giãn tĩnh mạch chỉ mang tính chất tham khảo, vì vậy nếu gặp phải các triệu chứng bất thường hoặc nghi ngờ mắc bệnh, bạn nên chủ động tìm đến các cơ sở y tế để được thăm khám cụ thể hơn.

    Xem video: Chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch chân bằng năm bài thuốc nam đơn giản
     

    Nguồn: YouTube Đời sống khỏe vui.


    https://www.youtube.com/watch?v=OHup9vzpKK4

    Comments

    Tóc nối
    HỖ TRỢ
    www.tocvietthat.com
    Danh mục