Mẹo hay

    Biện pháp châm cứu khắc phục thừa cân, béo phì an toàn, hiệu quả cao

    Đăng bởi vào
    Châm cứu giảm cân được coi là một trong những liệu pháp giảm béo an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. Bằng cách tác động vào những huyệt đạo trên cơ thể, châm cứu giúp kích thích cơ chế đốt cháy mỡ thừa và tiêu hao năng lượng tự thân nhanh chóng mà không cần sử dụng bất cứ loại thuốc nào.

    Châm cứu giảm béo là gì? Phác đồ châm cứu giảm béo


    Châm cứu giảm cân là liệu pháp sử dụng kim châm cứu chuyên dụng, tác động vào các huyệt đạo bằng kỹ thuật tay nhằm điều chỉnh hoạt động chuyển hóa, giảm cảm giác thèm ăn, kích thích đốt cháy mỡ thừa để giảm cân nặng.


    Giảm béo bằng châm cứu chủ yếu thực hiện bằng 2 phương pháp: Thể châm và Nhĩ châm.
    Thể châm: Sử dụng các mãng châm (kim châm dài từ 20 – 25 cm) để châm lên huyệt đạo. Khi kim châm đã vào đúng huyệt, bác sĩ sẽ dùng kỹ thuật tay để đẩy kim một cách từ từ cho đến khi đắc khí. Tiếp đó, sử dụng máy điện châm nhằm dẫn khí và tăng kích thích lên huyệt đạo. Phương pháp này thường sử dụng trong châm cứu giảm mỡ bụng.
    Nhĩ châm: Sử dụng kim châm để châm vào các huyệt đạo ở vành tai nhằm điều chỉnh rối loạn chuyển hóa, giảm cảm giác thèm ăn cho bệnh nhân từ đó giúp giảm cân nhanh chóng, hiệu quả.
    Tùy theo cơ địa riêng và tình trạng thừa cân, béo phì của từng bệnh nhân mà phác đồ châm cứu giảm béo có thể khác nhau. Thông thường để đạt hiệu quả giảm cân, người bệnh cần châm cứu 10 – 20 buổi/1 liệu trình. Mỗi buổi châm cứu kéo dài từ 20 – 40 phút.
    Châm cứu giảm béo là phương pháp phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, trong đó phổ biến nhất là:
    Những người thừa cân, béo phì nhưng không có nhiều thời gian luyện tập.
    Người muốn giảm cân nhưng lo ngại việc sử dụng thuốc.
    Người có cơ địa khó giảm mỡ.
    Người béo bụng, béo đùi hoặc chỉ béo ở một vài vùng trên cơ thể.
    Phụ nữ sau sinh có lượng mỡ thừa nhiều.
    Mặc dù được đánh giá là phương pháp cho hiệu quả cao, tuy nhiên một vài đối tượng sau đây không nên châm cứu giảm cân:
    Những người mắc bệnh tim mạch, huyết áp.
    Người đang mắc các bệnh viêm da, hoặc có tổn thương, vết thương hở trên da.

    Các huyệt đạo châm cứu giảm béo


    Tùy thuộc vào vị trí vùng cần giảm béo mà các bác sĩ sẽ lựa chọn những huyệt đạo cần phải châm cứu bao gồm huyệt đạo có tác dụng đến toàn thân và huyệt đạo ở vùng cơ thể nhất định. Trong đó, những huyệt đạo phổ biến nhất trong châm cứu giảm cân như:


    Huyệt Tỳ du, Vị du: Việc châm cứu và huyệt vị này nhằm mục đích điều chỉnh hoạt động của Tỳ vị và phủ Vị, giảm các rối loạn chuyển hóa để triệt tiêu nguyên nhân chính gây ra thừa cân, béo phì.
    Huyệt Khí hải: Có tác dụng bổ khí, dưỡng thận, điều hòa vinh huyết, kích thích đốt cháy năng lượng của cơ thể.
    Huyệt Thiên du: Giúp tăng cường đào thải chất đọng khỏi trường vị.
    Huyệt Chi câu: Nhằm tiết nhiệt ở Tam Tiêu.
    Huyệt Thủy phân: Có tác dụng tăng cường đào thải nước khỏi cơ thể.
    Huyệt Âm lăng tuyền: chủ trị các rối loạn bên trong cơ thể, tiêu hoa mỡ thừa.
    các huyệt đạo châm cứu giảm béo
    Tùy vào vùng cơ thể cần giảm béo, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ châm cứu phù hợp

    Châm cứu giảm cân: Biện pháp khắc phục thừa cân, béo phì an toàn, hiệu quả cao


    Hiện nay châm cứu được đánh giá là một trong những phương pháp giảm cân cho hiệu quả cao. Bằng việc tạo ra các kích thích vào huyệt đạo, phương pháp này giúp điều hòa trung khu thần kinh, ổn định các chuyển hóa cơ bản trong cơ thể, tăng cường trao đổi chất, tăng sinh nhiệt để đốt cháy mỡ thừa.

    Khi châm cứu đúng kỹ thuật vào các huyệt đạo sẽ giúp khai thông các kinh lạc, giải trừ tắc nghẽn, điều hòa toàn bộ cơ thể, ngăn cản quá trình hình thành chất béo, nhờ đó giảm cân hiệu quả.


    Thông qua việc châm cứu, các huyệt vị được kích thích, nhờ đó cải thiện hoạt động của hệ thống tiêu hóa, tăng nhu động ruột, làm ức chế việc tiết dịch vị khiến quá trình tiêu hóa thức ăn giảm tốc độ, người bệnh ít cảm thấy đói. Qua đó giảm lượng tiêu thụ thức ăn.

    Châm cứu còn điều hòa quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể, tăng tốc độ trao đổi chất, làm tiêu hao mỡ thừa. Kích thích đào thải đường, độc tố, nhiệt lượng khỏi cơ thể.

    Sau các buổi trị liệu châm cứu giảm cân, người bệnh có thể nhận thấy một số dấu hiệu như biếng ăn, thèm nước, thường xuyên đại tiểu tiện trong ngày. Đó là những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang điều chỉnh, đào thải độc tố, tiêu hao mỡ thừa và tăng cường chuyển hóa. Do đó người bệnh không nên lo lắng, mà cần kiên trì theo đuổi hết liệu trình châm cứu.

    Ngoài ra, ưu điểm vượt trội khác của phương pháp châm cứu giảm cân là người bệnh có thể lựa chọn giảm béo ở 1 vùng cơ thể hoặc toàn bộ cơ thể. Tùy vào nhu cầu của từng người bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ châm cứu giảm béo cụ thể.

    Với những ưu thế nổi bật, châm cứu giảm cân trở thành lựa chọn của hàng nghìn bệnh nhân thừa cân, béo phì. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ thực sự mang lại hiệu quả khi được thực hiện tại các cơ sở uy tín, với đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, kỹ thuật tốt và có chuyên môn cao. Bởi trị liệu châm cứu phụ thuộc hoàn toàn vào đôi bàn tay khéo léo, tài tình của người thầy thuốc. Chính vì thế, việc lựa chọn cơ sở châm cứu giảm cân uy tín là vô cùng quan trọng.

    Quy trình châm cứu giảm béo chặt chẽ, khoa học


    Bước 1: 100% bệnh nhân được thăm khám kỹ lưỡng với bác sĩ chuyên khoa để xác định tình trạng sức khỏe trước khi tiến hành trị liệu châm cứu. Những trường hợp được phát hiện mắc bệnh, sẽ được bác sĩ tư vấn điều trị và lời khuyên về việc có nên thực hiện việc châm cứu giảm cân hay không.

    Bước 2: Bệnh nhân được tư vấn kỹ lưỡng về phác đồ châm cứu giảm béo và liệu trình thích hợp.

    Bước 3: Bệnh nhân tiếp nhận điều trị. Bệnh nhân được hướng dẫn tư thế nằm đúng để việc châm cứu diễn ra thuận lợi.
    Bác sĩ tiến hành xoa bóp, làm nóng và mềm các cơ ở vùng châm cứu.
    Bệnh nhân được sát trùng vùng da trị liệu châm cứu.
    Tiến hành châm kim đúng kỹ thuật vào vị trí các huyệt đạo đã xác định.
    Bác sĩ lần lượt rút kim châm khỏi vị trí huyệt đạo.

    Bước 4: Bệnh nhân được nghỉ ngơi và theo dõi phản ứng sau châm cứu.

    Bước 5: Bác sĩ hẹn lịch tái khám và buổi trị liệu tiếp theo.



    Châm cứu giảm béo hiệu quả cao, giảm ngay 2 – 3kg sau 1 liệu trình

    Tùy vào nguyện vọng và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, bác sĩ có thể tư vấn thực hiện 2 đến 3 liệu trình để loại bỏ được số cân nặng mong muốn. 

    Lưu ý: Để đạt được hiệu quả giảm cân mong muốn, ngoài việc tuân thủ đúng phác đồ và liệu trình châm cứu, bệnh nhân cần xây dựng cho mình lối ăn uống khoa học, hạn chế tiêu thụ các thực phẩm giàu chất béo, đồ ăn nhanh để duy trì hiệu quả giảm cân lâu dài.


    Comments

    Tóc nối
    HỖ TRỢ
    www.tocvietthat.com
    Danh mục