Mẹo hay

    Cách làm khoai tây xào trứng

    Đăng bởi vào

    Khoai tây xào quá quen rồi, nhưng thêm nguyên liệu quen thuộc này vào thì ngon mà lạ miệng hơn hẳn! Biến tấu mới lạ cho món khoai tây xào mới toanh ngon lạ miệng, nhất định bạn nên thử nhé!

    Khác với món khoai tây xào truyền thống, món khoai tây xào này là sự kết hợp giữa bột mì và khoai tây hấp. Cách làm này giúp khoai tây có vị dai hơn, tạo cảm giác thích thú khi ăn. Giống như một loại mì khoai tây vậy. Món ăn chắc chắn sẽ khiến cả gia đình từ người già lẫn trẻ nhỏ đều thích thú. Khi xào món ăn bạn thêm các loại rau củ cùng trứng sẽ làm cho món ăn giàu dinh dưỡng hơn và đẹp mắt hơn.

    Cách làm khoai tây xào trứng

    1. Sơ chế khoai tây

    Khoai tây gọt vỏ sau đó rửa sạch, bào khoai tây thành sợi dày.

    2. Trộn khoai tây với bột mì

    Thêm từ từ bột mì vào bát khoai tây trộn đều cho đến khi mỗi sợi khoai tây được phủ một lớp bột mỏng.

    3. Hấp khoai tây

    Trải đều khoai tây đã trộn bột lên xửng hấp, hấp sôi khoảng 5 - 6 phút. Tắt bếp, lấy khoai tây ra rồi gỡ tơi khi còn nóng.

    4. Sơ chế cà rốt, rau cải

    Cà rốt thái sợi, rau cải rửa sạch cắt khúc.

    5. Xào các nguyên liệu

    Đập 2 quả trứng vào bát, khuấy tan. Đun nóng chút dầu ăn trong chảo rồi đổ trứng vào xào tơi sau đó trút ra bát. Thêm ít dầu ăn vào chảo, cho tỏi băm vào xào thơm. Sau đó thêm cà rốt và rau cải vào xào cho chín mềm. Thêm khoai tây đã hấp, nêm thêm chút nước tương, muối và đảo đều. Cuối cùng thêm trứng vào đảo đều rồi tắt bếp.

    Thành phẩm:

    Khoai tây xào không phải là món ăn xa lạ, tuy nhiên cách xào khoai tây trên đây lại khá mới lạ. Tuy là một món xào nhưng khoai tây được làm theo cách trên đây vừa mềm ngon, lại không hề ngán ngấy chút nào đâu. Bạn hãy thử làm ngay nhé. Để làm được món khoai tây xào như trên thì bạn sẽ chi phí khoảng 15.000 đồng với thời gian chế biến khoảng 25 phút. Chúc bạn thành công với cách làm khoai tây xào trứng này nhé!

    Comments

    Tóc nối
    HỖ TRỢ
    www.tocvietthat.com
    Danh mục