Mẹo hay

    Cách tách hạt lựu không nát cực đơn giản

    Đăng bởi vào

    Lựu là loại quả quen thuộc với chúng ta quá rồi. Ăn lựu trực tiếp hay tách hạt, ép lấy nước đều ngon, lại tốt cho sức khỏe nữa. Nhưng có 1 công đoạn khá chông gai mà chị em thường ngại mỗi khi muốn ăn lựu hoặc làm nước ép lựu.

    Đó chính là làm sao để tách hạt lựu mà hạt không bị vỡ, nước chảy tè le. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách tách hạt lựu 100% không lẹm vào hạt, đẹp và đơn giản vô cùng.


    Chắc bạn quan sát trên hình ảnh cách tách hạt lựu như thế này mới gọi là đỉnh phải không các bạn.

    Cách tách hạt lựu đơn giản 

    Đầu tiên, bạn dùng mũi dao khứa hình ngôi sao quanh phần cuống của quả lựu như thế này. Chị em khứa mạnh tay 1 chút nha.

     Các bạn hãy dùng dao khứa hình ngôi sao ở phần cuống quả lựu.

    Tiếp theo, bạn dùng tay tách nhẹ phần cuống vừa khứa hình ngôi sao ra. Tách được phần cuống, chị em tiếp tục bóc phần vỏ xung quanh là sẽ thấy các phần gân bên trong của quả lựu. 

    Sau đó chỉ việc tách phần vỏ theo hình ngôi sao vừa khứa nè.

    Lúc này, bạn chỉ cần dùng dao khứa phần vỏ còn lại dọc theo đường gân bên trong là có thể dễ dàng tách được hết hạt lựu rồi đó.

    Thế là xong!

    Với cách làm này, chị em yên tâm có thể tách được hết hạt lựu mà không làm lựu bị nát, nước chảy tè le. Tách hạt lựu để ăn hay để ép nước mà chưa cho vào máy đã mất nước hết trơn thì vừa phí vừa không vệ sinh. Nếu bạn vẫn có thói quen bổ dọc, bổ ngang quả lựu để lấy hạt thì nhất định phải ghim cách tách hạt lựu này và thử xem sao nhé!

    Một vài công dụng "thần kì" của quả lựu mà có thể bạn chưa biết

    1. Cải thiện sức khỏe tình dục và sinh sản

    Mất cân bằng ô-xy hóa đã được chứng minh là nguyên nhân gây ra các rối loạn chức năng của tinh trùng và làm giảm khả năng sinh sản ở phụ nữ.

    Nồng độ các chất chống ô-xy hóa có trong nước ép lựu và khả năng tác động đến sự mất cân bằng ô-xy hóa làm cho loại nước ép này có khả năng hỗ trợ khả năng sinh sản ở phụ nữ. Bên cạnh đó, nước ép lựu cũng được chứng minh là có khả năng giúp giảm chứng mất cân bằng ô-xy hóa trong nhau thai.

    Đối với nam giới, nước ép lựu cũng có thể làm tăng nồng độ testosterone, một trong những nội tiết tố chính điều khiển vấn đề quan hệ tình dục.

    2. Cải thiện các vấn đề tim mạch

    Nếu uống nước ép lựu thường xuyên, bạn có thể duy trì lượng máu chảy thông suốt trong cơ thể. Bên cạnh đó, nước ép lựu cũng giúp làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Các thành phần chống ô-xy hóa chứa trong loại trái cây này sẽ giúp cơ thể bạn giảm đáng kể lượng cholesterol "xấu", đồng thời làm loãng những cục máu đông và giúp giữ động mạch hoạt động và lưu thông tốt hơn.

    3. Tăng sức đề kháng

    Nước ép lựu cung cấp vitamin C và các dưỡng chất tăng cường miễn dịch khác như vitamin E, giúp ngăn ngừa bệnh tật và chống nhiễm trùng. Ngoài ra, các nghiên cứu còn chỉ ra lựu có khả năng kháng khuẩn và kháng virus.

    Chúc bạn thành công với cách tách hạt lựu đơn giản này nhé!


    Comments

    Tóc nối
    HỖ TRỢ
    www.tocvietthat.com
    Danh mục