Mẹo hay

    Bí quyết giúp tóc óng mượt và khỏe đẹp từ 5 loại nguyên liệu tự nhiên

    Đăng bởi vào

    Một trong những quan tâm hàng đầu của các chị em chính là làm sao để có được mái tóc chắc khỏe và mềm mượt. Tuy nhiên, thay vì phí tiền vào các dịch vụ làm đẹp đắt đỏ và mất thời gian thì các bạn có thể tự mình nuôi dưỡng mái tóc ngay tại nhà với các phương pháp vô cùng đơn giản.

    Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn các bạn 5 loại nguyên liệu tự nhiên làm tóc mềm mượt óng ả thu hút mọi ánh nhìn chỉ bằng các nguyên liệu tự nhiên, lành tính và siêu “hạt dẻ”. Sử dụng thường xuyên chúng, mái tóc suông mượt, mềm mại sẽ không còn là giấc mơ xa xỉ nữa. Bắt đầu ngay nhé!

    Nha đam

    Nha đam là một loại nguyên liệu có tác dụng trị gàu rất tốt bởi vì nha đam có tính kháng khuẩn, chống viêm và phá vỡ tế bào da chết. Ngoài ra nha đam cũng có tác dụng giúp loại bỏ dầu thừa, dưỡng ẩm cho da đầu giúp tóc khỏe hơn và kích thích mọc tóc.

    Bạn có thể dùng nguyên gel nha đam bôi từ chân tới ngọn tóc. Sau đó chải tóc bằng lược răng thưa. Để nha đam ngấm vào tóc trong khoảng 30 phút rồi xả lại bằng nước sạch.

    Giấm táo

    Trong giấm táo có tính axit giúp làm chậm sự phát triển của nấm men – một trong những nguyên nhân khiến tóc bị rụng. Ngoài ra, giấm táo còn chưa nhiều khoáng chất và vitamin cần thiết giúp tóc óng mượt, chắc khỏe, giúp duy trì màu tóc và cân bằng độ pH của tóc.

    Bạn có thể trộn một thìa giấm táo với một cốc nước rồi cho vào chai lắc đều. Sau đó cho hỗn hợp lên tóc, ủ tóc trong một vài giây rồi xả sạch bằng nước.

    Lòng đỏ trứng gà

    Trong trứng chứa một hàm lượng protein và vitamin dồi dào giúp mái tóc trở nên mềm mại và óng mượt. Ngoài ra, sử dụng trứng để chăm sóc tóc cũng như một loại dầu xả dành cho tóc khô.

     Đập một quả trứng vào chai rồi lắc đều. Sau đó làm ướt tóc và đổ trứng lên tóc để gội đầu. Để trứng trên tóc khoảng 1 đến 3 phút rồi gội sạch lại bằng nước.

    Nước chanh

    Chanh là một loại nguyên liệu giá rẻ dễ sử dụng có thể thay thế dầu gội. Chất axit citric có trong chanh có đặc tính kháng khuẩn, điều chỉnh độ pH, nhờ đó là chất làm sạch tốt, nhất là với người bị nhiều gàu. Ngoài ra, nước chanh cũng giúp tóc óng mượt tự nhiên.

    Pha hai thìa nước cốt chanh vào 2 cốc nước rồi lắc đều. Tiếp đó đổ hỗn hợp lên tóc, mát xa trong khoảng 2 đến 3 phút rồi xả lại bằng nước sạch.

    Dầu dừa

    Dầu dừa chứa nhiều vitamin giúp kích thích mọc tóc, cấp ẩm cho tóc và bảo vệ tóc khỏi những tác động không tốt từ môi trường. Ngoài ra dầu dừa còn có tác dụng chống mọc tóc và trị gàu hiệu quả.

    Thoa dầu dừa khi tóc khô vào buổi tối và để dầu dừa bao phủ toàn bộ các sợ tóc. Sau đó dùng khăn tắm ủ tóc trong khoảng 20-30 phút.


    Hy vọng những chia sẻ trên đây phần nào sẽ có ích với bạn. Nhớ kết nối cùng www.Tocvietthat.com để cập nhật những xu hướng chăm sóc tóc mới nhất trong thời gian sắp tới nhé!


    Comments

    Tóc nối
    HỖ TRỢ
    www.tocvietthat.com
    Danh mục