Mẹo hay

    Hướng dẫn kiếm tiền tiếp thị liên kết với Shopee Việt Nam

    Đăng bởi vào
    Nếu bạn thích mua sắm online thì có lẽ bạn đã biết đến Shopee và nếu bạn là người làm tiếp thị liên kết thì bạn cũng đã biết đến Shopee, và nếu bạn đam mê kinh doanh online thì chắc chắn bạn cũng đã biết đến Shopee.
    Shopee! Một sàn thương mại điện tử có sức ảnh hướng rất lớn tới người dùng ở Việt Nam trong thời điểm hiện tại.
    Đây cũng là một sàn thương mại điện tử thuộc top đầu với lượng người truy cập lớn nhất tại Việt Nam. Chứng tỏ ở Shopee có nhiều cơ hội để bạn có thể kiếm tiền, và trong bài này Ngọc sẽ hướng dẫn bạn cách tham gia chương trình tiếp thị liên kết của Shopee (được gọi là Shopee Vietnam Affiliate Program)
    Tóm lại kết thúc bài viết này bạn sẽ biết được cách đăng ký, cách tạo link tiếp thị các sản phẩm trên Shopee.
    Để làm có thu nhập tốt, bền vững với Shopee Affiliate Program thì bạn hãy dành thời gian xem bài viết: Affiliate Marketing là gì? Hướng dẫn cách làm hiệu quả cho người mới!
    Chọn một sản phẩm bất kỳ nào đó trên Shopee, sau đó copy link của sản phẩm đó
    Sau đó sử dụng hệ thống Shopee Affiliate Program để tạo ra một link tiếp thị của riêng bạn.
    Tiếp theo bạn mang link này đi quảng bá và nếu có ai đó click vào link mua sản phẩm trên Shopee bạn sẽ được Shopee trả hoa hồng từ 4-11% (tuỳ nghành hàng)
    Những bạn đã từng làm tiếp thị liên kết thì đã quá quen với cách kiếm tiền này, tuy nhiên trước đây Shoppe chưa có chương trình tiếp thị liên kết riêng nên chúng ta sẽ phải làm thông qua một đối tác thứ 3 gọi là Affiliate Network (ví dụ như AccessTrade hay MasOffer…)
    Tuy nhiên, từ ngày 31/07/2019 Shopee Việt Nam sẽ giới thiệu Chương trình tiếp thị liên kết – “Shopee Vietnam Affiliate Program”, đồng thời mang đến cho các đối tác cơ hội hợp tác trực tiếp với sàn thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan.
    Tham gia ngay tại: https://affiliate.shopee.vn/
    Theo cam kết của Shopee thì chương trình “Shopee Vietnam Affiliate Program” hứa hẹn sẽ mang đến cho các đối tác (cá nhân hoặc tập thể) đang sở hữu website, ứng dụng điện thoại hoặc kênh mạng xã hội, cơ hội gia tăng thu nhập thông qua mô hình chia sẻ doanh thu với mức hoa hồng lên đến 11% từ mỗi đơn hàng giới thiệu thành công.
    Ngoài ra với hệ thống báo cáo trung thực và công cụ hỗ trợ sử dụng đơn giản, Chương trình tiếp thị liên kết – “Shopee Vietnam Affiliate Program” sẽ mang đến cho bạn cơ hội nâng cao thu nhập nhanh chóng và thiết thực.

    Hướng dẫn đăng ký Shopee Affiliate Program

    Kinh nghiệm trước khi đăng ký: Bạn nên có một website/blog để điền vào mục kênh quảng bá, vì Shopee sẽ duyệt thủ công nên nếu bạn có blog riêng thì cơ hội được duyệt sẽ cao hơn nhé.
    Để đăng ký tài khoản tại hệ thống mới nhất hiện nay bạn cần truy cập theo địa chỉ: https://affiliate.shopee.vn/.
    Nhấn nút “Đăng ký”
    Sau đó thực thiện thao thác đăng ký bằng số điện thoại của bạn hoặc bằng tài khoản Gmail, Facebook… Mình chọn cách bằng số ĐT.

    Nhập thông cá nhân, thông tin liên hệ của bạn.
     
    Thêm các thông tin như website/blog, loại blog review, so sánh hay cashback… Chọn lĩnh vực bạn làm tiếp thị liên kết. Sau đó nhấn “Gửi đi”
    Thông báo bạn đã đăng ký thành công như hình dưới. Bây giờ bạn cần đợi khoảng 5 đến 7 ngày để Shopee duyệt và sẽ thông báo cho bạn qua email nhé.
    Để có thể nhanh được duyệt hơn bạn hãy dùng chính email đã đăng ký chương trình Shopee Affiliate sau đó gửi email về địa chỉ affiliate_vn@shopee.com để nhắn họ duyệt nhanh hơn cho bạn nhé. Trong emai hãy mô tả kỹ hơn về kênh bạn sẽ triển khai, lượng traffic cả website/blog… Tóm lại càng nhiều thông tin rõ ràng hơn thì Shopee sẽ càng dễ duyệt tài khoản cho bạn.
    Nếu được duyệt bạn sẽ nhận được email chúc mừng như bên dưới đây. Bây giờ bạn có thể bắt đầu làm tiếp thị với shopee rồi đấy.

    Để đăng nhập bạn truy cập https://affiliate.shopee.vn/ sau đó sử dụng tên đăng nhập & mật khẩu đã tạo ở trên.

    Hướng dẫn cách tạo link tiếp thị liên kết Shopee

    Trong hệ thống Shopee Affiliate bạn sẽ thấy bên phía trái sẽ có mục “Ưu đãi” tại đây sẽ có các mục “ưu đãi thương hiệu”, “ưu đãi sản phẩm”. Bạn có thể vào đó và lấy link tiếp thị liên kết

    Đặc biệt sẽ có mục “custom link”: Đây chính là nơi bạn có thể tạo bất link tiếp thị liên kết sản phẩm nào trên shopee. Mình ví dụ như sau:
    Bây giờ mình có thể lên Shopee vào bất cứ sản phẩm nào muốn bán, sau đó copy link của sản phẩm.

    Tiếp theo Ngọc sẽ quay lại hệ thống tiếp thị liên kết của Shope, vào mục “Custom link” sau đó dán link sản phẩm vào ô như hình dưới đây -> Nhấn nút “Lấy link”
    Ngay sau đó Shopee sẽ tạo cho bạn một link bán hàng, đây chính là link tiếp thị liên kết của riêng bạn.
    Bây giờ bạn có thể mang link này đi quảng bá, đặt lên blog của bạn. Khi có khách hàng click vào link này họ sẽ được chuyển sang Shopee, và nếu họ đặt hàng thì bạn sẽ được ghi nhận trên hệ thống với mức hoa hồng theo quy định.
    Hoa hồng tiếp thị liên kết shopee được tính như thế nào?
    Tỷ lệ chia sẻ hoa hồng khi kiếm tiền với tiếp thị liên kết Shopee là bao nhiêu? Đây là câu hỏi mà Ngọc tin bạn sẽ rất quan tâm. 
    Đối với chương trình tiếp thị liên kết của Shopee thì Ngọc thấy rằng tỷ lệ chia sẻ hoa hồng sẽ được phân loại cho người mới và người cũ. Mức cao nhất lên đến 22% tuỳ ngành hàng.

    Như vậy nếu so sánh với tỷ lệ chia sẻ hoa hồng khi bạn quảng bá chiến dịch Shopee qua AccessTrade thì sẽ thấy cao hơn.
    Tỷ lệ chia sẻ hoa hồng khi quảng báo Shopee thông qua AccessTrade
    Nguyên tắc & chính sách ghi nhận hoa hồng:
    Đơn hàng đầu tiên: Sau khi khách hàng click link liên kết, chỉ ghi nhận đơn hàng đầu tiên từ link đó. Đơn hàng thứ 2 phát sinh thông qua click sẽ không được ghi nhận.
    Cookie 7 ngày: Khách hàng phát sinh đơn hàng trong 7 ngày kể từ ngày click sẽ được ghi nhận kết quả (ví dụ một khách hàng hôm nay click vào link tiếp thị liên kết của bạn nhưng không mua, và trong vòng 7 ngày họ lên shopee mua thì bạn vẫn nhận hoa hồng)
    Nhấp chuột cuối cùng (Last click): Đơn hàng thành công được tính cho đơn vị có quảng cáo mà khách hàng nhấp chuột cuối cùng ngay trước thời điểm đặt hàng (ví dụ một khách hàng click vào link tiếp thị liên kết của tôi nhưng không mua và chiều họ click vào link của bạn thì hoa hồng sẽ được tính cho bạn, tôi không được tính)
    Trạng thái đơn hàng và thanh toán hoa hồng: Trạng thái của đơn hàng được cập nhật trong vòng tối đa 30 ngày kể từ khi đơn hàng phát sinh. Đơn hàng được đối soát và thanh toán tự động mỗi tháng theo chế độ T+2 (Ví dụ: tháng 7 sẽ đối soát để thanh toán cho tháng 5). Hoa hồng sẽ được thanh toán về tài khoản ngân hàng.
    Điều kiện ghi nhận hoa hồng: (CPS – Cost per Sale)
    Khách hàng đặt hàng (sau khi click qua Link Affiliate) và thanh toán thành công.
    Tuân thủ nguyên tắc ghi nhận hoa hồng và không vi phạm vào điều khoản từ chối kết quả.
    Điều kiện từ chối hoa hồng:
    • Khách hủy đơn hàng
    • Khách hàng từ chối nhận hàng
    • Khách hàng trả hàng trong vòng 7 ngày kể từ khi nhận được
    • Đơn hàng giả mạo/ gian lận/ vi phạm chính sách của chương trình. 
    Hiện chương trình Affiliate của Shopee là một chương trình khá uy tín và có lượng chuyển đổi thành đơn hàng rất cao nên mình tin chắc thời gian tới các chính sách trên sẽ còn được thay đổi và cập nhật ngày càng tốt hơn. Vì thế bạn nên theo dõi và cập nhật thường xuyên tại trang hướng dẫn của Shopee theo địa chỉ http://affiliate-blog.shopee.vn/
    Ngoài ra trong quá trình làm tiếp thị liên kết với Shopee nếu bạn cần sự hỗ trợ có thể tham khảo các thông tin tại:
    Email: affiliate_vn@shopee.com.
    Hoặc bạn có thể tìm câu trả lời cho các thắc mắc phổ biến tại mục FAQs trước khi liên hệ tại: http://affiliate-blog.shopee.vn/faq/
    Lời kết
    Như vậy với bài hướng dẫn này mình hy vọng đã chia sẻ cho bạn thêm về cách kiếm tiền với Shopee qua chương trình tiếp thị liên kết của một sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam.
    Với sự ra đời của Shopee Vietnam Affiliate Program thì chúng ta lại có thêm một lựa chọn, và qua điều này chúng ta cũng thấy rằng lĩnh vực tiếp thị liên kết vẫn đang phát triển rất tốt & sẽ là một cơ hội tiềm năng để gia tăng thu nhập trên internet.

    Comments

    Tóc nối
    HỖ TRỢ
    www.tocvietthat.com
    Danh mục