Mẹo hay

    Những điều cần biết trước khi tiến hành nối tóc

    Đăng bởi vào

    Bạn không còn lạ lùng gì nữa khi một cô nàng sáng còn tóc ngắn đuôi gà, chiều đã thành tóc dài ngang lưng hoặc hơn thế nữa. Tất cả là nhờ sự phát triển của công nghệ tóc nối.

    Sở hữu mái tóc dài và dày như mong ước là điều mà không mất cả năm trời thậm chí cả hai năm dài khiến các cô gái trẻ mê mẩn hơn bao giờ hết. Nối tóc sẽ giúp bạn sở hữu một mái tóc dài mượt mà cũng có thể tạo nhiều kiểu tóc ưng ý. Nhưng nối tóc mà chưa thực sự tìm hiểu về nó sẽ rất nguy hiểm. Trước khi giao phó mái tóc thứ hai của mình cho thợ làm tóc bạn cần tìm hiểu về sáu điều cần biết trước khi tiến hành nối tóc.

    Mái tóc nào thì nối được?

    Tóc bạn đang có muốn nối được phải có chiều dài tối thiểu là 10cm, và tóc không được quá thưa để có thể che phủ được mối nối, đồng thời cũng không được quá yếu để đeo thêm một lọn tóc nối vừa dài, vừa nặng hơn nó cả chục lần mà không bị gãy rụng. Tuyệt đối không nối tóc khi tóc bạn đang bị gãy rụng hoặc da đầu đang bị gàu ngứa, viêm loét thì khi nối tóc sẽ làm cho tình trạng này trở nên trầm trọng và khó điều trị.

    Độ dài nên nối tóc thế nào là hợp lý

    Nếu nối tóc dày hơn thì chiều dài của bộ tóc nối tùy thuộc vào chiều dài của bộ tóc thật. Nếu nối cho dài hơn thì không phải là nối càng dài càng tốt mà chiều dài lý tưởng của bộ tóc nối gấp ba lần chiều dài của tóc thật của bạn.

    Kiểu tóc nối nào phù hợp với bạn

    Trên thị trường hiện nay có những kiểu tóc nối sau:
    Nối bấm thì thời gian nối ngắn, việc nối vào hay gỡ ra là rất nhanh nhưng mối nối lại dài, không bền, dễ bị đứt gẫy khi bấm thả.
    Nối thắt bím thì rất bền, sau khi nối còn phải cố định bằng keo sau khi bím, nên thời gian nối, tháo thường rất lâu. Kiểu nối này thường làm cho tóc tại vị trí mối nối bị nhừ, rất yếu như tóc sâu, dễ bị đứt gẫy.
    Nối chỉ không sài keo thì rất dễ, không bị gẫy rụng tóc nhưng mối nối to và thô không được các fan hâm mộ yêu thích mấy.
    Nối bằng keo thì bền thao tác lại nhanh, tóc không bị đứt gẫy nhưng ngược lại nếu sử dụng loại kẹo không tốt sẽ rất dễ bị gãy rụng.
    Nối tóc bằng sáp hoặc Silicol kết hợp với ống nhựa để bảo vệ mối nối khá an toàn và được ưu tiên sử dụng tại các salon uy tín.
    Toc-noi-ban-luu-y-gì

    Hiểu về trình tự nối tóc

    Khi nối tóc ở các salông uy tín bạn sẽ được phục vụ chu đáo và quy trình nối tóc chuẩn xác tương ứng với chi phí mà bạn bỏ ra.
    Trước tiên bạn sẽ được các chuyên gia tư vấn kiểm tra tóc, da đầu đồng thời đưa ra lời khuyên để bạn chọn lựa kiểu nối tóc phù hợp nhất. Kế đến là bạn sẽ được chuẩn bị một bộ tóc nối từ chiều dài, màu sắc cho đến độ xoăn phù hợp nhất với bạn. Tiếp đến là quá trình nối tóc theo đúng kĩ thuật đã được lựa chọn. Cuối cùng là phần cắt tỉa và chỉnh sửa phần tóc nối sao cho kết hợp với tóc thật một cách hoàn hảo đến nỗi không ai có thể nhận biết dù đứng thật gần.

    Thời gian nối và chi phí nối tóc

    Thời gian trôi trung bình từ 2 đến 3 giờ, chi phí nối tóc có thể mất từ 2 triệu đến 10 triệu đồng tùy thuộc vào Số lượng lọn tóc cần nổi, chiều dài bộ tóc nối, mục đích nối tóc cho dài hoặc dài hơn, nối tóc thiết kế tạo kiểu thời trang bao gồm cả uốn xoăn, nhuộm màu.
    Toc-noi-ban-luu-y-gì

    Biết cách chăm sóc tóc nối tại nhà

    Để giữ được mái tóc nối bền và đẹp thời gian sử dụng lâu thì điểm mấu chốt là cần phải giữ cho tóc và da đầu luôn trong tình trạng sạch sẽ tóc phải suôn và không bao giờ bị rối. Khi đã nối tóc thì việc gội đầu tạo kiểu sẽ mất thời gian lâu hơn bình thường, ngay cả việc đơn giản là trải đầu cũng phải lâu hơn bình thường, bạn nên trải chậm từ trên xuống dưới không làm tuột mối nối, không khiến cho tóc bị rối.
    Hằng ngày bạn phải bồi bổ cho tóc nối một lượng dầu chống rối, dầu bóng bởi vì những lọn tóc nối là những lọn tóc không được da đầu cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng tóc.
    Chăm sóc tóc nối tại nhà không phải là nhiệm vụ bất khả thi, nhưng nếu như bạn không đủ tính kiên trì, không có thời gian thì tốt nhất đừng nghĩ đến việc nối tóc.
    Để mái tóc nối của bạn sử dụng lâu thì bạn nên tham khảo cách chăm sóc dành riêng cho tóc nối. Thời gian sử dụng tóc nối được khoảng 3-5 tháng tuỳ thuộc vào tốc độ dài của tóc thật. 
    Toc-noi-ban-luu-y-gì
    Trên đây, chúng tôi đã làm rõ giúp bạn 6 điều bạn cần biết khi nối tóc. Vậy còn ngại gì nữa mà không ra tiệm refresh mái tóc của mình thôi nào các quý cô xinh đẹp!
    Những gợi ý trên sẽ vô cùng quý giá cho những ai có ý định theo xu hướng này.

    Comments

    Tóc nối
    HỖ TRỢ
    www.tocvietthat.com
    Danh mục